Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Image

Ve Tham Me


Về Thăm Mẹ

Về Thăm Mẹ

Mở đầu

“Về thăm mẹ”: Ba từ giản dị mà sao nghe chan chứa biết bao tình cảm, âu yếm. Mẹ! Tiếng gọi thiêng liêng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều trìu mến gọi lên mỗi khi nhắc đến đấng sinh thành. Với mỗi người con, mẹ chính là nguồn cội, là nơi chở che, yêu thương vô bờ bến. Về thăm mẹ chính là hành trình trở về với những tháng ngày thơ ấu, với những kỷ niệm đẹp đẽ bên gia đình, với tình yêu thương ấm áp của mẹ.

Hành trình về thăm mẹ

Ngày về thăm mẹ, lòng tôi bồi hồi, xao xuyến. Con đường quen thuộc ngày nào giờ sao thấy xa lạ quá. Nhìn cảnh vật xung quanh, ký ức về tuổi thơ nghịch ngợm ùa về trong tôi. Tôi nhớ những chiều hè chạy nhảy ngoài đồng, nhớ những đêm đông được mẹ ôm ấp trong vòng tay ấm áp. Bước chân vào nhà, tôi thấy mẹ đang ngồi bên cửa sổ, mái tóc đã điểm bạc theo thời gian. Mẹ vẫn vậy, vẫn nụ cười hiền từ, vẫn đôi mắt trìu mến dõi theo tôi từng bước. Vòng tay mẹ ấm áp ôm chầm lấy tôi, nước mắt mẹ rưng rưng vì xúc động. Giây phút ấy, mọi mệt nhọc, lo toan của cuộc sống như tan biến hết, chỉ còn lại tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.

Bên mẹ yêu thương

Tôi ngồi bên mẹ, kể cho mẹ nghe những câu chuyện về cuộc sống của mình. Mẹ chăm chú lắng nghe, đôi mắt mẹ ánh lên niềm vui khi nghe tôi kể về những thành công, những niềm vui trong cuộc sống. Mẹ cũng kể cho tôi nghe về những chuyện ở quê, về những người hàng xóm thân quen. Giọng kể của mẹ nhẹ nhàng, ấm áp, như một bản nhạc ru tôi vào giấc ngủ. Ngoài hiên, tiếng chim ríu rít gọi nhau. Tôi và mẹ cùng ra hiên, ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài đến tận chân trời. Mẹ chỉ cho tôi những luống rau mẹ mới trồng, những bông hoa mẹ mới cắm. Khu vườn nhỏ của mẹ tràn ngập sắc màu, hương thơm, như chính tình yêu thương của mẹ dành cho tôi.

Tình yêu của mẹ

Tình yêu của mẹ là tình yêu vô điều kiện, không toan tính. Mẹ yêu tôi bất kể tôi thế nào, dù tôi có thành công hay thất bại, dù tôi có vui hay buồn. Tình yêu của mẹ là nguồn động lực, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho tôi trên suốt chặng đường đời. Tôi nhớ có lần tôi ốm nặng, mẹ đã thức trắng đêm bên tôi, chăm sóc tôi từng li từng tí. Mẹ lo lắng, sốt ruột, đôi mắt mẹ đỏ hoe vì thiếu ngủ. Nhìn mẹ như vậy, tôi thấy thương mẹ vô cùng. Tôi thầm hứa với lòng mình sẽ cố gắng sống thật tốt để không phụ lòng mẹ.

Lời kết

Về thăm mẹ là một hành trình trở về với nguồn cội, với tình yêu thương vô bờ bến. Trong cuộc sống bộn bề lo toan, đôi khi chúng ta quên mất những điều giản dị, nhỏ bé nhưng lại vô cùng quý giá. Hãy dành thời gian về thăm mẹ, để được mẹ ôm vào lòng, để được nghe mẹ kể chuyện, để được cảm nhận tình yêu thương ấm áp của mẹ. Bởi vì mẹ là người duy nhất trên thế giới này sẽ luôn yêu thương, che chở cho chúng ta vô điều kiện.


Comments